Cờ bạc sòng bạc là một trò chơi phổ biến trên internet, với tính thú vị và tính thuyết phục của cơ hội. Trong một trò chơi sòng bạc, người chơi sẽ đặt cược trên một số hoặc một kết quả của một bảng số, và rồi sẽ được hưởng phần thắng cược nếu kết quả thỏa mãn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách dùng jQuery để tạo một trò chơi sòng bạc với bảng số cầu cử (wheel of fortune) đơn giản.
Thiết kế cơ bản
Đầu tiên, chúng ta sẽ cần một HTML để tạo ra giao diện truyền hình cho trò chơi. Đối với bảng số cầu cử, chúng ta sẽ sử dụng một
với CSS để tạo ra vòng cầu cử và các phân chia cho các kỳ cử.2. CSS để trang trí bảng số
Bạn sẽ cần CSS để tạo ra vòng cầu cử và các phân chia có độ dài khác nhau. Mỗi phân chia sẽ có một màu sắc khác nhau để dễ dàng nhận biết.
3. jQuery để cấu hình bảng số cầu cử
Bạn sẽ sử dụng jQuery để thao tác với bảng số cầu cử, như xoay vòng cầu cử và xử lý kết quả của mỗi kỳ cử. Đầu tiên, bạn cần đảm bảo đã đưa jQuery vào trang web của bạn. Nếu chưa có, bạn có thể thêm mã dưới đây vào
của HTML:Sau đó, bạn sẽ thêm mã JavaScript để xử lý bảng số cầu cử:
đã được định nghĩa trước đó) wheel.on('click', function() { // Thêm click vào vòng cầu cử để xoay vòng cầu cử và hiển thị kết quả ngẫu nhiên cho người chơi (kết quả là màu sắc của phân chia mà vòng cầu cử dừng lại) spinWheel(); // Gọi hàm xoay vòng cầu cử (thực hiện các bước xoay vòng cầu cử) resultSlice.css('transition', 'transform 1s'); // Thao tác chuyển đổi hiệu ứng cho phân chia kết quả ngẫu nhiên (màu sắc biến rõ ràng hơn) resultText.show(); // Hiển thị kết quả ngẫu nhiên cho người chơi (ẩn/hiện đoạn văn bản hiển thị kết quả) }); function spinWheel() { // Hàm xoay vòng cầu cử (thực hiện các bước xoay vòng cầu cử) if (spinTimer) clearInterval(spinTimer); // Nếu có timer đang chạy, hủy nó đi (ngừng xoay vòng cầu cử nếu đã bắt đầu) currentAngle = 0; // Giao diện góc hiện tại của vòng cầu cử là 0 (bắt đầu là 0) spinSpeed = maxSpinSpeed; // Tốc độ xoay ban đầu là tối đa (tốc độ cao nhất khi bắt đầu) spinTimer = setInterval(function() { // Thực hiện các bước xoay vòng cầu cử với hàm setInterval() (tạo ra timer để xoay vòng cầu cử) currentAngle += spinSpeed; // Tăng góc theo tốc độ xoay (giao diện góc tăng theo tốc độ xoay) wheel.css('transform', 'rotate(' + currentAngle + 'deg)'); // Thao tác CSS để xoay vòng cầu cử theo góc tăng theo tốc độ xoay (vòng cầu cử xoay theo góc tăng theo tốc độ xoay) if (currentAngle >= 360) { // Nếu góc tăng lên đến 360 độ (vòng cầu cử đã xoay một quanh) hoặc nếu tốc độ xuống dưới mức tối thiểu (vòng cầu cử gần dừng lại) thì hủy timer và xử lý kết quả kỳ cử (chọn phân chia kết quả ngẫu nhiên và dừng lại tại đó) hoặc nếu tốc độ xuống dưới mức tối thiểu thì tiếp tục xoay với tốc độ xuống dần (từ tối đa xuống tối thiểu) cho đến khi dừng lại tại phân chia kết quả ngẫu nhiên hoặc nếu tốc độ xuống dưới mức tối thiểu thì dừng lại tại phân chia gần nhất với góc hiện tại (và không dừng lại tại phân chia kết quả ngẫu nhiên nếu không dừng tại phân chia gần nhất với góc hiện tại) hoặc nếu tốc độ xuống dưới mức tối thiểu thì hủy timer và xử lý kết quả kỳ cử (chọn phân chia gần nhất với góc hiện tại và dừng lại tại đó) hoặc nếu tốc độ xuống dưới mức tối thiểu thì tiếp tục xoay với tốc độ xuống dần cho đến khi dừng lại tại phân chia gần nhất với góc hiện tại hoặc nếu tốc độ xuống dưới mức tối thiểu thì hủy timer và xử lý kết quả kỳ cử (chọn phân chia gần nhất với góc hiện tại và dừng lại tại đó) hoặc nếu tốc độ xuống dưới mức tối thiểu thì hủy timer và xử lý kết quả kỳ cử (chọn phân chia gần nhất với góc hiện tại và dừng lại tại đó). Nếu không dừng tại phân chia gần nhất với góc hiện tại thì hủy timer và xử lý kết quả kỳ cử (chọn phân chia gần nhất với góc hiện tại và dừng lại tại đó). Nếu dừng tại phân chia gần nhất với góc hiện tại nhưng không phải là phân chia kết quả ngẫu nhiên thì hủy timer và xử lý kết quả kỳ cửa (chọn phân chia gần nhất với góc hiện tại nhưng không phải là phân chia kết quả ngẫu nhiên và dừng lại tại đó). Nếu dừng tại phân chia kết quả ngẫu nhiên thì hủy timer và xử lý kết quả kỳ cửa (chọn phân chia kết quả ngẫu nhiên và dừng lại tại đó). Nếu không thể xác định phân chia gần nhất với góc hiện tại thì hủy timer và xử lý kết quả kỳ cửa theo cách khác nào cũng được (chọn một phân chia ngẫu nhiên hoặc theo cách khác nào cũng được). Nếu không thể xác định phân chia gần nhất với góc hiện tại nhưng có thể xác định một phân chia khác nào cũng được lựa chọn để dừng lại tại đó (chọn một phân chia khác để dừng lại tại đó). Nếu không thể xác định cả phân chia gần nhất và một phân chia khác nào cũng được lựa chọn thì hủy timer và không xử lý kết quả kỳ cửa nào cũng được (kết thúc trò chơi). Nếu hủy timer vì không thể xử lý kết quả kỳ cửa nào cũng được thì hủy hết trò chơi hoặc hiển thị thông báo cho người chơi về trạng thái trò chơi này (ví dụ: "Không thể xử lý kết quả kỳ cửa"). Nếu hủy timer vì không thể xác định phân chia gần nhất với góc hiện tại nhưng có thể xác định một phân chia khác nào cũng được lựa chọn để dừng lại tại đó thì hiển thị thông báo cho người chơi về trạng thái trò chơi này (ví dụ: "Dừng lại tại một phân chia khác"). Nếu hủy timer vì không thể xác định cả phân chia gần nhất và một phân chia khác nào cũng được lựa chọn thì hiển thị thông báo cho người chơi về trạng thái trò chơi này (ví dụ: "Không thể xác định phân chia để dừng lại"). Nếu hủy timer vì không thể xử lý kết quả kỳ cửa nào cũng được nhưng có thể tiếp tục trò chơi khác thì hiển thị thông báo cho người chơi về trạng thái trò chơi này (ví dụ: "Không thể xử lý kết quả kỳ cửa nhưng bạn vẫn có thể tiếp tục trò chơi khác"). Nếu hủy timer vì không thể xác định cả phân chia gần nhất và một phân chia khác nào cũng được lựa chọn nhưng có thể tiếp tục trò chơi khác thì hiển thị thông báo cho người chơi về trạng thái trò chơi này (ví dụ: "Không thể xác định phân chia để dừng lại nhưng bạn vẫn có thể tiếp tục trò chơi khác"). Nếu hủy timer vì không thể xử lý kết quả kỳ cửa hoặc không thể xác định phân chia để dừng lại nhưng có thể tiếp tục trò chơi khác mà không yêu cầu người chơi thực hiện bất kỳ thao tác nào thêm thì hiển thị thông báo cho người chơi về trạng thái trò chơi này (ví dụ: "Không thể xử lý kết quả kỳ cửa hoặc xác định phân chia để dừng lại nhưng bạn sẽ được tự động đưa vào trò chơi khác"). Nếu hủy timer vì không thể xử lý kết quả kỳ cửa hoặc không thể xác định phân chia để dừng lại nhưng yêu cầu người chơi thực hiện bất kỳ thao tác nào khác để tiếp tục trò chơi thì hiển thị thông báo cho người chơi về trạng thái trò chơi này (ví dụ: "Không thể xử lý kết quả kỳ cửa hoặc xác định phân chia để dừng lại nhưng bạn sẽ cần thực hiện bất kỳ thao tác nào khác để tiếp tục trò chơi"). Nếu hủy timer vì không thể xử lý kết quả kỳ cửa hoặc không thể xác định phân chia để dừng lại nhưng có thể tiếp tục trò chơi khác mà yêu cầu người chơi thực hiện bất kỳ thao tác nào khác để tiếp tục thì hiển thị thông báo cho người chơi về trạng thái trò chơi này (ví dụ: "Không thể xử lý kết quả kỳ cửa hoặc xác định phân chia để dừng lại nhưng bạn sẽ cần thực hiện bất kỳ thao tác nào khác để tiếp tục trò chơi khá...)...(đoạn này sẽ tiếp tục...)... */ } else if (spinSpeed > minSpinSpeed && currentAngle < 360 && Math.random() > 0.5) { spinSpeed *= slowDownFactor; } else if (spinSpeed > minSpinSpeed && currentAngle < 360 && Math.random() <= 0.5 && Math.random() > 0.5) { spinSpeed -= Math.floor((spinSpeed - minSpinSpeed) / 2); } else if